Thiết kế và in menu là việc mà các nhà hàng, quán ăn, tiệm cà phê luôn chú ý đến đầu tiên. Không chỉ đơn giản là một bản danh sách các món ăn mà quán cung cấp, in menu đẹp còn khẳng định phong cách cho quán và thu hút thực khách cũng như tạo cảm tình để họ quay trở lại với quán thêm lần nữa. Cùng tìm hiểu qua một vài cách in menu hay qua bài viết dưới đây:

Quy tắc in menu bạn cần biết

Món ăn – tâm điểm chính khi in menu

Khi in menu, chúng ta cần lưu ý rằng người nhìn thường nhận xét mọi thứ ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Thế nên, tạo được ấn tượng ngay từ đầu với những món ăn, đồ uống bắt mắt trên menu là điều cần thiết nhất. Các món ăn, đồ uống cần được đặt trong khung, trang trí viền hoặc họa tiết xung quanh khi in menu, đặc biệt là với những món ăn đặc sản của cửa hàng.

Quy tắc in menu ai cũng cần biết!

Sử dụng màu sắc hợp lý

Không chỉ trong việc in menu hay in tờ rơi, màu sắc tác động rất nhiều đến tâm lý của mọi người nói chung. Nhiều nghiên cứu cho thấy in menu với những màu sắc sặc sỡ như vàng, đỏ,… thường khiến khách hàng có cảm giác ngon miệng hơn hẳn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn một màu làm chủ đạo và dùng màu sắc bổ sung phù hợp (màu nhẹ nhàng như trắng, nâu, đen,…)

Sử dụng ngôn từ hấp dẫn

Trước khi thiết kế và in menu, bạn phải nghĩ đến nội dung ghi trên đó. Hãy mô tả những món ăn, đồ uống thật ngắn gọn nhưng vẫn sinh động, hấp dẫn. Dùng những từ ngữ gợi lên vị giác như chua, cay, mặn, ngọt…  có thể sẽ kích thích vị giác của khách hàng hơn. Viết thêm về mô tả món ăn cũng cung cấp thêm nhiều thông tin để khách hàng lựa chọn.

Ghi giá tiền rõ ràng

Giá cả là một phần không thể thiếu khi in menu nhưng đồng thời cũng là vấn đề khá nhạy cảm. Tuy nhiên, bạn phải ghi rõ ràng giá tiền chi tiết của món ăn, kể cả món ăn, đồ uống đó được phục vụ theo size hoặc phần khác nhau. Khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn thực đơn phù hợp với chi tiêu của họ hơn với phần giá tiền được ghi rõ ràng như thế.

Quy tắc in menu ai cũng cần biết!
In menu cùng Dấu Chân Việt

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế và in menu chuyên nghiệp, giá cả hợp lý, hãy liên hệ ngay với www.dauchanviet.com.vn. Chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết về cách thiết kế cũng như những nội dung bạn cần ghi trên thực đơn và báo giá in menu nhanh chóng nhất có thể. Ngoài ra, Dấu Chân Việt còn cung cấp các dịch vụ khác như in profile, in phong bì, in tem nhãn, thiết kế catalogue, thiết kế profile,… sẵn sàng phục vụ quý khách hàng có nhu cầu!

Back to home page